HomeGóc tâm linhCung Đất – Khai phá bí ẩn tiềm tàng ẩn sau yếu...

Cung Đất – Khai phá bí ẩn tiềm tàng ẩn sau yếu tố đất

Cung Đất là từ khoá quen thuộc nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ, đặc biệt cộng đồng những người trẻ có sự hứng thú nhất định đối với lĩnh vực chiêm tinh học. Đây là 1 trong 4 cung biểu trưng cho các yếu tố hình thành nên 12 cung hoàng đạo.

Cung Đất là cung gì?

Cung Đất là cung biểu thị cho yếu tố đất, thuộc nhóm 4 cung hoàng đạo (Đất, Khí, Lửa, Nước). Đây là yếu tố đóng vai trò là nguồn gốc sản sinh ra mọi loài, là nơi khởi nguồn sự sống. Bản chất của nó đại diện cho sự vững vàng và ổn định.

Những người có ngày sinh thần thuộc cung Đất thường là những người có độ uy tín cao, khá trách nhiệm, tôn sùng sự thật và theo đuổi các giá trị con người. Nếu xét về mặt tính cách, những bạn thuộc cung này khá hài hoà và nhã nhặn, lại chăm chỉ siêng năng, nỗ lực hoàn thành công việc theo đúng kế hoạch nên được nhiều người yêu mến.

Định nghĩa cung Đất trong 4 cung chính thống
Định nghĩa cung Đất trong 4 cung chính thống

Tổng quan đặc trưng rất riêng của cung đất

Yếu tố Đất chính là cái nôi sinh ra vô vàn sinh vật, là thứ đóng góp nhiều nhất trong việc hình thành nên một thế giới rộng lớn và đa dạng như thế này. Đây là yếu tố mang trong mình sự vững chãi, đáng tin cậy và tương đối ổn định. Vì vậy các cung hoàng đạo nằm trong khu vực của cung Đất cũng sẽ ít nhiều chịu ảnh hưởng.

Đây là “con ong chăm chỉ” luôn cần cù lao động và trở nên bứt rứt nếu phải lãng phí nhiều thời gian vào một việc vô bổ. Về mặt yêu đương, cung Đất sẽ được lòng khá nhiều người một khi yêu thì họ sẽ yêu hết mình và chân thành đối tốt với đối tượng của mình. Do vậy, khi yêu một cung Đất thì bạn sẽ được nâng niu như công chúa.

Các đặc trưng nổi bật làm nên con người nguyên tố Đất
Các đặc trưng nổi bật làm nên con người nguyên tố Đất

Đặc điểm chung của cung Đất

Sẽ luôn có một số điểm chung nhất định về tính cách, lối sống và cách làm việc để bạn nhìn thấu ai là người thuộc cung Đất mà không cần phải nhìn vào ngày sinh của họ. Hãy nằm lòng những đặc điểm nổi bật được chúng tôi liệt kê dưới đây để “định vị vị trí” của  cung Đất nhanh nhất nhé.

Những điểm lạc quan, tích cực của cung Đất

Cung hoàng đạo này tạo ra một cảm giác lạc quan, tích cực mạnh mẽ đến các đối tượng xung quanh, họ có cho mình những đặc điểm tính cách tốt đẹp khiến họ dễ dàng được yêu mến giữa đám đông:

  • Có định hướng cụ thể: Những người thuộc yếu tố Đất sẽ thường suy ngẫm về những gì mình đang có và đặt ra một mục tiêu phù hợp với các tài nguyên đã có sẵn ấy. Sau khi xác định chính xác đích đến của bản thân, họ sẽ dành hết sức lực và thời gian của mình để đạt được nó, cho dù có kho khăn đi nữa.
  • Khiêm tốn: Dù bản thân có đạt được nhiều thành tựu đáng kể nhưng những người thuộc yếu tố Đất lại không hề khoa trương dù chính họ có tự hào về bản thân đi chăng nữa. Sự khiêm tốn này biến nguyên tố Đất thành những người bạn thân thiện dễ gần, dễ nói chuyện.
  • Theo đuổi hiện thực: Nguyên tố Đất nhìn vào thực tế để cảm nhận và sống vì thực tế. Họ không phải là tuýp người mộng tưởng và xây dựng những giấc mơ hão huyền về một thế giới màu hồng. Điều này giúp họ điều chỉnh hành vi và quản lý cuộc sống khá hiệu quả.
  • Sáng tạo: Tuy không phải là người hay chìm đắm vào trong sự hão huyền nhưng sức sáng tạo của cung Đất luôn là thứ khiến nhiều người phải trầm trồ ngưỡng mộ. Sự sáng tạo của họ là một phối bản hài hoà giữa tính thực tế cao và trí tưởng tượng không giới hạn.

Những điểm có phần tiêu cực của cung Đất

Bên cạnh những điểm đáng quý làm nên giá trị thì cung Đất vẫn có những thói xấu khó bỏ làm xấu đi hình ảnh của họ trong mắt bạn bè. Nếu bạn là một nguyên tố Đất chính hiệu thì bạn có thể đọc qua các miêu tả dưới đây và xem liệu chúng có khớp với bản thân mình không nhé:

  • Quy củ và mạnh mẽ: đây là người sẽ bất chấp theo đuổi sự hoàn hảo, họ luôn muốn những việc mình làm đều hoàn thiện mỹ mãn và đi theo đúng kế hoạch. Nhưng đây lại là yếu tố góp phần gây nên những khó khăn về mặt tâm lý cho cung Đất vì cuộc sống không thể luôn đi theo đúng dự định của họ.
  • Xa cách và hay suy toán: Bị ám ảnh bởi những kế hoạch và thực tế nên nguyên tố Đất thường được đánh giá là lạnh lùng và đôi lúc là hơi bủn xỉn chỉ vì họ muốn mọi thứ nằm trong tầm kiểm soát. Điều này khiến nhiều người không thân quen hiểu sai về về tính cách và con người của cung này.
  • Nóng tính, cộc cằn: nguyên tố Đất khá đề cao cá tính riêng của mình và luôn tìm cách để bảo vệ nó, vậy nên nếu một ngày bạn vô tình chạm vào giới hạn của cung Đất là họ có thể tỏ thái độ rất khó chịu và trở nên cộc cằn với bạn.
Những điểm chung nhất về con người thuộc yếu tố Đất
Những điểm chung nhất về con người thuộc yếu tố Đất

Cách tìm nhận biết nhóm nguyên tố đất

Bạn có thể nhận ra sự hiện diện của Đất trong đám đông chỉ bằng việc quan sát và phân tích lối hành động, cách xử lý tình huống của họ. Đối với cung Đất, khi ở bên họ, bạn cảm thấy yên bình, vững chãi nhưng cũng rất dễ chịu. Tuy nhiên, sẽ có lúc bạn sẽ phải bất ngờ với những dự định trong tương lai của họ.

Một mẹo hay để bạn săn lùng chính là cung này đa số sẽ không phải là những người cuồng nhiệt và dành nhiều thời gian cho thời trang. Trừ trường hợp họ làm việc liên quan trực tiếp thời trang thì thông thường họ sẽ là những người không có hứng thú với những kiểu quần áo mới lạ đang hot.

Đây sẽ là yếu tố quan trọng hỗ trợ bạn tìm ra nguyên tố Đất, họ sẽ là các nhân vật ăn mặc giản dị hoặc không quá nổi bật. Họ thường xuyên mặc đi mặc lại một kiểu quần áo basic và an toàn. Tuy nhiên, sự giản dị trong thời trang này lại giúp nguyên tố Đất có hình tượng tương đối dễ tiếp cận và làm quen, đặc biệt là với người lạ.

Những cung hoàng đạo “dưới trướng” cung Đất

3 cung hoàng đạo nằm trọn trong yếu tố Đất sẽ là Ma Kết, Kim Ngưu và Xử Nữ. Nằm dưới sự ảnh hưởng của cung Đất nên 3 cung hoàng đạo này vẫn mang trong mình một vài yếu tố đặc trưng của chất Đất. Tuy nhiên bên cạnh các điểm chung thì từng cung hoàng đạo trong đó vẫn mang trong mình những nét rất riêng.

Kim ngưu

Nằm trong danh sách cung Đất đầu tiên chính là Kim Ngưu, họ tìm thấy cảm giác an toàn trong cuộc sống khi cảm thấy mình có đủ thức mình cần. Vì lý do đó mà đa số Kim Ngưu sẽ là những người đạt được nhiều thành công vang dội và nắm trong tay địa vị cao trong xã hội.

Xử nữ

Xử Nữ khá ôn hòa, hòa đồng, tốt bụng, hết mình với những người khác. Đúng chuẩn thuộc cung Đất, đây là những người có năng lực phân tích vượt xa so với các cung hoàng đạo khác. Vì vậy , trong công việc và cuộc sống, họ thường là những người có sức ảnh hưởng đến người khác.

Ma kết

Ma Kết là cung hoàng đạo biểu trưng cho tình yêu thiên nhiên, sự chữa lành và là hình tượng đại diện cho tình yêu gia đình. Ma Kết là tổ hợp của các đặc tính như mơ ước, có ý chí và tham vọng khá cao.

Tìm hiểu những hoàng đạo chịu sự ảnh hưởng của nguyên tố Đất
Tìm hiểu những hoàng đạo chịu sự ảnh hưởng của nguyên tố Đất

Kết luận

Cung Đất sẽ là một người bạn đồng hành lý tưởng để tạo động lực phát triển cho bạn. Nếu bạn có một người bạn dễ thương thuộc cung này thì hãy nỗ lực thân thiết với bạn hơn nhé, vì khi đó nguyên tố Đất sẽ mở ra cho bạn những cái nhìn rất khác về thế giới mà bạn đang sống.

Xem nhiều nhất

Recent Comments